วันจันทร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2553

ข่าวสารประจำสัปดาห์ที่ 10 google books

อนาคตของ Google Books
ข้อตกลงของเราร่วมกับผู้แต่งและผู้จัดพิมพ์ที่ไม่เคยมีมาก่อน


เมื่อสามปีที่แล้ว The Authors Guild สมาคมผู้จัดพิมพ์แห่งอเมริกา ร่วมด้วยผู้แต่งและผู้จัดพิมพ์จำนวนหนึ่งได้ฟ้องคดี Google Books ในนามกลุ่มบุคคล

วันนี้ เรามีความยินดีที่จะประกาศว่า เราได้ตกลงระงับคดีดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว และจะร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรทางด้านอุตสาหกรรมเหล่านี้ เพื่อนำหนังสือทั่วโลกมาเข้าสู่ระบบออนไลน์ให้มากยิ่งขึ้น จากความร่วมมือดังกล่าว ทำให้เราบรรลุผลที่เกินกว่าฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดจะดำเนินการได้เพียงลำพัง คือการรักษาผลประโยชน์ของผู้แต่ง ผู้จัดพิมพ์ ผู้วิจัย และผู้อ่านอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ อาจต้องใช้เวลาบ้างเพื่อให้ศาลอนุมัติและได้ข้อสรุปในขั้นสุดท้าย ณ ปัจจุบัน การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวที่เรานำมาแจ้งไว้คร่าวๆ นี้ จึงเป็นสิ่งที่เราหวังว่า คุณจะได้เห็นในอีกไม่ช้า
ที่มาhttp://books.google.com/intl/th/googlebooks/agreement/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น